Friday, January 11, 2008

Google Analytics ก็เก็บสถิติเว็บได้

เค้าออกมาให้ใช้กันฟรีๆ เลยค่ะ ใช้ง่ายด้วยแต่จำกัด 5 ล้านหน้าเว็บต่อเดือนเท่านั้นค่ะ แต่ถ้าใครมี Adword ก็ใช้ได้ไม่จำกัดเลยค่ะ สามารถตรวจสอบได้ว่าคนที่เข้ามาดูเว็บเรามาจากที่ไหน อยู่หน้าเว็บเรากี่นาที และออกจากหน้าเว็บเราแล้วไปไหนต่อ อะไรประมาณนี้แหละค่ะ ลองศึกษาดูนะค่ะ

อันดับแรกให้เราเข้าไปที่ Google Analytics
ให้เราใส่อีเมล์และรหัสผ่านลงไปค่ะ ถ้าใครยังไม่เคยสมัคร Google ต้องสมัครก่อนนะค่ะ



พอเข้าไปที่หน้า สมัครใช้งาน Google Analytics แล้วให้เราคลิกที่ "การสมัครใช้งาน"


ทีนี้เราก็จะมาถึงหน้านี้ให้เรากรอกรายละเอียดเว็บลงไปค่ะ และคลิก "ดำเนินการต่อ"


พอมาถึงหน้านี้ก็ให้เรากรอกรายละเอียดข้อมูลของเราลงไป ไม่กรอกก็ได้ค่ะ แต่ว่าเลือกประเทศหน่อยก็ดีเวลาจะได้ตรงค่ะ และคลิกที่ "ดำเนินการต่อ"


ทีนี้ให้เราติ๊กเครื่องหมายถูกที่ "ใช่ ฉันยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขที่กล่าวมา" และคลิ๊กที่ "สร้างบัญชีใหม่"


ทีนี้เราก็จะได้โค๊ตมาแล้วค่ะ ให้เรานำโค๊ตด้านล่างนี้ไปใส่ที่หน้า แก้ไข HTML ของเว็บเราได้เลย ทำตามที่เค้าบอกได้เลยค่ะ หลังจากใส่เสร็จแล้วก็ให้เราคลิ๊กที่ "ดำเนินการต่อ"


พอมาถึงหน้านี้ก็ให้เรากดที่ "ตรวจสอบสถานะ"


ถ้าเราวางโค๊ตแล้วและถูกต้องก็จะขึ้นแบบนี้ค่ะ รอ24 ชม. นะค่ะข้อมูลถึงจะอัพเดท

2 comments:

au8ust said...

โห้... สุดยอดจริง ๆ เลยนะเนี่ย :P

เกียรติชัย said...

บอกวิธีการทำได้ละเีอียดดี เดี่ยวจะลองเอาไปติดไว้ในเว็บ

ฝากไฟล์,รูปภาพ,เพลง หรืออื่นๆ แบบมีรายได้ คลิ๊ก