Tuesday, February 5, 2008

ทำ RSS FEED ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

การทำ Rss Feed ให้กับ Blog ทำให้ Blog ของเราดูสดใส และเหมือนมีเนื้อหาใหม่ๆ เพิ่ม update ตลอดเวลาเลยค่ะ ง่ายๆ เลยค่ะไม่ต้องไปใช้บริการ Feed Burner ด้วย และยังสามารถวางโฆษณาในหน้า Feed ได้อีกด้วยนะค่ะ และเรายังสามารถเอา Feed ของเพื่อนที่เค้าทำ Blog มาเพิ่มใน Blog ของเราได้อีกเช่นกัน โดยที่เราไม่ต้องมานั่งทำลิงค์หรือว่าเขียนบทความเองเลยค่ะ ใครอยากลองทำบ้างก็เชิญเลยค่ะ

1. ให้เราไปหน้าเว็บ Blog ที่เราต้องการจะ Feed ค่ะแล้วเลื่อนลงมาด้านล่าง จะเห็นคำว่า Subscribe to: Posts (Atom) ให้เราคลิ๊กตรงนี้แหละค่ะ

2. ทีนี้มันก็จะเด้งเข้าไปที่หน้าเว็บฟีดแล้วค่ะ ให้เรา copy url ของบล็อกไว้ค่ะ


3. ให้เราเข้ามาที่บล็อกของเราแล้วคลิ๊กที่แท็บ "เทมเพลต"ค่ะ พอมาหน้าที่เห็นอย่างในรูปก็ให้เราคลิ๊กที่ "เพิ่มองค์ประกอบของหน้า" ค่ะ


4. ที่นี้ก็ให้เราเลือกเพิ่มฟีดค่ะ



5. พอมาถึงหน้าตั้งค่าฟีดก็ให้เราใส่ url ที่เราทำการ copy มาจากเว็บที่เราต้องการฟีดค่ะ



6. พอถึงขั้นตอนนี้เราก็ใกล้จะมีฟีดในหน้าเว็บเราแล้วค่ะ ให้เราเลือกว่าต้องการให้แสดงกี่รายการได้เลย และสามารถใส่หัวข้อได้ด้วยค่ะ แสดงได้สูงสุดแค่ 5 เองค่ะ น้อยไปหน่อยแต่ก็ใส่ได้หลายฟีดค่ะ หลังจากตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้เราทำการบันทึกการเปลี่ยนแปลงได้เลย



เสร็จแล้วค่ะ ลองกลับไปดูหน้าเว็บของเราได้แล้วค่ะมีฟีดขึ้นมาโชว์แล้วค่ะ

3 comments:

{"o"} said...

ขอบคุณนะค่ะ กำลังทำเรื่อง BLOG พอดีเลย

KooNg said...

ขอบคุนมากๆครับ

Gorn said...

ขอบคุณเซ่นกันครับ ผมทำแล้วละแต่ไม่เก่งกำลังศึกษา แบบทอดๆๆ(กรอบ) กร่าๆๆๆ

ฝากไฟล์,รูปภาพ,เพลง หรืออื่นๆ แบบมีรายได้ คลิ๊ก