Sunday, January 20, 2008

สร้าง Community จาก MyBlogLog

หรือ
MyBlogLog มีไว้สำหรับให้เรารู้ว่ามีใครเข้ามาเยี่ยมเยียนเว็บของเราบ้าง และผู้มาเยี่ยมเว็บเรามีเว็บอะไรบ้าง และยังสมารถฝากข้อความถึงกันได้ด้วยค่ะ แต่ต้องมีไอดีของ Yahoo ก่อนนะค่ะ อยากรู้แล้วใช่มั้ยค่ะว่าต้องทำอย่างไร งั้นเรามาดูกันเลยค่ะ

1. ให้เราเข้าไปที่เว็บ MyBlogLog ถ้าเรามีเมล์ Yahoo ก็คลิ๊กที่ด้านซ้ายเพื่อ Sign in แต่ถ้าไม่มีก็ต้องสมัครก่อนค่ะโดยคลิ๊กที่ด้านขวา


2. หลังจากที่เรา Sign in แล้วก็ให้เราก็ให้เราคลิ๊กที่ Add site/blog I author



3. ทีนี้ก็ให้เรากรอกข้อมูลให้เรียบร้อย และกด Add Blog/site


4. ทีนี้ก็ให้เราเลือก BlogSpot/Blogger


5. ทีนี้เราก็จะได้โค๊ดมาก็ให้เรา copy นำไปวางไว้ที่ blog ของเราในส่วนการแก้ไขเทมเพลต ระหว่างโค๊ด (body)...(/body) สำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้จะวางไว้ตรงไหนดีก็ให้วางไว้หน้า (/body) ก็ได้ค่ะ

หลังจากที่นำไปวางเรียบร้อยแล้วก็ให้เรากลับมาที่ MyBlogLog คลิ๊กที่ Go to (ชื่อ Blog) community ที่ด้านล่างของหน้า



ุ6. คลิ๊กที่ Widgets

7. พอมาถึงหน้านี้ก็ให้เราเปลี่ยนสีสันตามใจชอบเลยค่ะ หลังจากเปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยก็ให้คลิ๊กที่ Preview and Get Code


8. พอเราได้โค๊ดมาก็ให้เราทำการ copy โค๊ด


9. ให้เรากลับมาที่ Blog และคลิ๊กที่แท็บ เทมเพลต และเลือกเพิ่มองค์ประกอบของหน้า เลือกหมวด HTML/จาวาสคริปส์ และให้เราทำการวางโค๊ดที่ copy มาวางลงไป และทำการบันทึกการเปลี่ยนแปลง


เพียงแค่นี้เราก็จะมี community ไว้โชว์ที่ Blog ของเราแล้วค่ะ

1 comment:

Nicky said...

มีประโยชน์มากนะครับ แต่รู้สึกว่าจะติดตั้งไม่ได้นะ พยายามแล้วhttp://travel4funny.blogspot.com/

ฝากไฟล์,รูปภาพ,เพลง หรืออื่นๆ แบบมีรายได้ คลิ๊ก