Saturday, January 19, 2008

การสร้าง Site Map ให้กับ Blogger หรือ Blogspot

การสร้าง Site Map นั้นเป็นการช่วยให้ Google เก็บข้อมูลของเว็บเราและทำให้เวลามีคน Search หาข้อมูลก็จะช่วยให้ หาเว็บของเราได้ง่ายขึ้นค่ะ หรือเป็นการโปรโมทเว็บอีกทางก็ว่าได้

1. ให้เราเข้าไปที่ Google Sitemap และให้ใส่ที่อยู่เว็บของเรา


2. ให้คลิ๊ก Verify your site


3. ให้เลือกที่ Add a meta tag และทำการ copy



4. ให้เปิด Blog ของเราขึ้นมาแก้ไขตรงส่วน แก้ไขเทมเพลท และให้วาง Meta Tage ระหว่าง (head)...(/head) หลังจากวางเสร็จเรียบร้อยก็ทำการเซฟได้เลยค่ะ



5. กลับไปที่หน้า Verify Site และกด Verify อีกครั้งค่ะ

ุ6. หลังจากกด Verify Site แล้วก็จะเป็นหน้าตาแบบด้านล่างนี้ค่ะ



7. ทีนี้ก็ให้เราทำการกดที่ Sitemaps ที่เมนูด้านซ้ายมือ และกด Add a Sitemap


8. เลือก Add General Web Sitemap และใส่ atom.xml ในช่อง 3. My Stiemap URL is:


เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

1 comment:

Anonymous said...

เจ๋งครับเจ๋ง ดีครับดี มีประโชยน์

ฝากไฟล์,รูปภาพ,เพลง หรืออื่นๆ แบบมีรายได้ คลิ๊ก